พี่เอ็ม SIIT ม.ธรรมศาสตร์ จากน้องค่าย สู่พี่ค่าย “SIIT Insight Camp” กับความสำคัญของการเข้าค่ายค้นหาตัวเอง

Date

พูดคุยกับ “พี่เอ็ม” ธีฆทัฎน์ ตั้งรัตนโชติ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิศวกรรมอุตสาหการและโลจิสติกส์อัจฉริยนะ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนสารสาสน์พิทยา)

ทำไมถึงตัดสินใจเข้าร่วมกิจกรรม SIIT Insight Camp และกิจกรรมนี้ให้อะไรกับเราบ้าง?

ทำไมถึงตัดสินใจเข้าร่วมกิจกรรม SIIT Insight Camp และกิจกรรมนี้ให้อะไรกับเราบ้าง?
– ช่วงนั้นเป็นช่วงที่อยากพัฒนาตัวเอง และหาอะไรใหม่ๆทำ ประกอบกับเป็นช่วงใกล้เข้ามหาวิทยาลัยด้วย แล้วก็มาเห็นประกาศรับสมัครของ SIIT Insight Camp พอดี ก็เลยไปหาข้อมูลเพิ่มเติมว่าสถาบันนี้สอนเกี่ยวกับอะไรเป็นอย่างไรบ้าง ปรากฏว่ามันค่อนข้างน่าสนใจเลย มีทั้งวิศวะและการจัดการ และยังเรียนเป็นอินเตอร์อีกด้วย ก็เลยตัดสินใจมาค่ายนี้เพื่อดูว่าที่นี่เหมาะกับเราแค่ไหน หลังจากการมาค่ายแล้วได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นการได้เห็น Lab จริงๆ ของสถาบัน บรรยากาศการเรียนการสอน การทำกิจกรรมต่างๆ และที่สำคัญคือรายละเอียดหลักสูตร การเรียนการสอน และวิธีการเตรียมตัวเพื่อสมัครเข้าศึกษาต่อ ซึ่งพี่ๆ ตอนนั้นก็เฟรนลี่และให้ข้อมูลเราได้เต็มที่มาก ทำให้เรามีเป้าหมายที่ชัดเจนขึ้นหลังจากการเข้าร่วมค่ายนี้ครับ

ความรู้สึกเมื่อรู้ว่าตัวเองได้เรียนที่ SIIT แล้วยังมีโอกาสได้เป็นสตาฟ SIIT Insight Camp

– หลังจากที่มีเป้าหมายและสามารถสอบเข้าที่นี่ได้แล้ว ก็รู้สึกภูมิใจกับสิ่งที่เราพยายามมาตลอด การเรียนที่นี่ค่อนข้างอิสระเปิดกว้างมากๆ ทำให้เรามีโอกาสได้ทำกิจกรรมมากมาย จนกระทั่งได้มาเป็นพี่ค่าย SIIT Insight Camp ก็รู้สึกดีใจมากๆ เพราะกิจกรรมนี้จะทำให้เราได้ฝึกทักษะหลากหลาย ได้ความรู้เพิ่มเติม, ฝึกความรับผิดชอบ, ตรงต่อเวลา, ฝึกความสามารถในการ entertain, การ communicate รวมถึงทักษะ soft skill อีกมายมาย อีกทั้งยังดีใจที่มีโอกาสได้ส่งต่อประสบการณ์ดีๆ ให้กับน้องๆ ที่จะมาเข้าค่ายให้ได้รับเหมือนที่เราเคยได้รับด้วยครับ

อยากฝากอะไรถึงน้องๆ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย?

– สำหรับน้องๆ คนไหนที่ยังมีเป้าหมายไม่ชัดเจน ยังลังเลใจอยู่ ก็อยากให้น้องๆ ใช้เวลาค้นหาตัวเองอย่างเต็มที่ เข้าร่วมค่ายหรือกิจกรรมต่างๆ ของคณะ/ สถาบัน ที่เราสนใจ เพราะการที่เรารู้ว่าชอบอะไร อยากทำอะไรมันสำคัญมากๆ เราจะได้มีเวลาในการเตรียมตัว และถ้าน้องๆ ได้เข้ามาเรียนคณะ/ สถาบันที่ชอบมหาลัยที่ใช่นั้น พี่เชื่อว่าน้องๆ จะมีความสุขกับการเรียนและทำมันออกมาได้ดีอย่างแน่นอน และสำหรับใครที่มีเป้าหมายชัดเจนแล้วก็ต้องพยายามอ่านหนังสือ เก็บ Portfolio เตรียมตัวกับการเข้ามาเรียนมหาลัยด้วยนะครับ พี่ๆ เป็นกำลังใจให้ Fighting na!!

SIIT Insight Camp เป็นกิจกรรมสำหรับน้องๆ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการแนะแนวการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา เปิดโอกาสให้นักเรียนที่สนใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรนานาชาติ ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยี และการจัดการ ได้ค้นหาตัวเอง เรียนรู้ผ่านกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้นักเรียนได้เข้าใจในหลักสูตร สาขาวิชา เห็นภาพในการเรียนการสอนและการประกอบอาชีพในอนาคต

สำหรับน้องๆ ที่สนใจ สามารถสมัครร่วมกิจกรรมค่ายดังกล่าวได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 8 มีนาคม 2567 โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นในรูปแบบค่ายค้างคืน 2 วัน 1 คืน วันที่ 6 – 7 เมษายน 2567 ที่ SIIT ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Facebook page: SIIT Insight Camp

More
articles